Bảng màu & xu hướng màu sắc đám cưới nổi bật trong năm 2022

Ảnh: Traqué Wedding Paper

Khi nói đến việc lên kế hoạch cho một đám cưới thì có hàng trăm thứ mà cặp đôi cần phải chuẩn bị để có một buổi lễ hoàn hảo. Lựa chọn màu sắc cho đám cưới là một trong số đó, đây nhiệm vụ quan trọng hơn bạn nghĩ vì một số chi tiết khác khác sẽ được thiết kế dựa trên màu sắc chủ đạo mà bạn chọn.

Traqué mách bạn: Lựa chọn màu sắc đám cưới là một nhiệm vụ mà bạn và người ấy cần phải giải quyết sớm. Màu sắc chủ đạo mà bạn chọn sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định khác của bạn như thiết kế thiệp cưới, váy phù dâu và trang trí hoa tổng thể.

Từ việc chọn địa điểm, trang phục phù dâu đến khăn trải bàn và thiệp mời, chọn màu sắc chủ đạo cho đám cưới ngay từ sớm là một bước quan trọng để phần còn lại của quá trình lập kế hoạch diễn ra suôn sẻ. Hãy bắt đầu với bảng màu lấy cảm hứng từ các yếu tố tự nhiên là các mùa trong năm dưới đây, sau đó hay bắt đầu suy nghĩ về không gian và phong cách mà bạn sẽ hướng đến. Traqué hi vọng những tổng hợp dưới đây sẽ có ích đối với bạn.

Đám cưới mùa thu

#1: Hồng Gold, Đỏ Tía & Màu Be Yến Mạch

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper (bộ sưu tập Asian Remix) - Ảnh phải: Pinterest

Nếu sang trọng là sự ưu tiên trong phong cách đám cưới của bạn, bạn cần dành chút thời gian để khám phá vẻ đẹp nằm ở trong sự kết hợp này. Vàng hồng, đỏ tía và màu be yến mạch, kết hợp này tạo nên chủ đề hoàn hảo với bối cảnh là một hội trường lớn hoặc một địa điểm mang không khí cổ kính. Các vật dụng trang trí màu vàng hồng như bình hoa, giá nến và khăn trải bàn sẽ trông tuyệt đẹp khi kết hợp với một loạt hoa cưới màu đỏ tía và các điểm nhấn màu be.

#2: Màu Mận, Xám, Đồng & hồng tro (dusty rose)

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Khi bạn lấy một màu cổ điển như hồng tro và đồng rồi kết hợp nó với các màu hiện đại như xám và mận, bạn sẽ có được chủ đề màu cưới tuyệt đẹp này. Sự phong phú của màu mận làm tăng thêm tính nghệ thuật cho chủ đề đám cưới trong khi màu xám và đồng tạo thêm chiều sâu và khi bạn tô điểm thêm màu hoa hồng tro vào, bạn sẽ cân bằng tất cả với một cảm giác tinh tế. Lên kế hoạch cho một đám cưới theo phong cách vintage tại nhà hàng ngoài trời trên một tòa nhà lớn hoặc tại bảo tàng lịch sử, mỹ thuật. Màu sắc này sẽ mang lại vẻ hiện đại bên trong chất vintage cho lễ cưới của bạn.

#3: Cam Cháy, Kem & Xanh Rêu

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Lấy ý tưởng từ những màu sắc đáng yêu của mùa thu, một sự kết hợp màu sắc đám cưới khéo léo với nét sang trọng phù hợp với bối cảnh của vùng đồng quê như trang trại, nhà kho hoặc một bữa tiệc ngoài trời tuyệt đẹp. Còn gì tuyệt hơn khi tiếp đón những vị khách quý bằng những ly rượu vang trong một khung cảnh như vậy và mang thiên nhiên vào trong chính buổi tiệc cưới bằng những những chiếc lá, tán cây.

#4: Đỏ Thẫm, Vàng gold, màu Magenta (Tím pha sắc đỏ) & Đỏ Mâm Xôi

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Nếu bạn đã từng bị thu hút bởi những sắc màu đậm và tối, bạn sẽ muốn khám phá sự kết hợp của đỏ thẫm, đỏ tươi và đỏ mâm xôi. Chủ đề màu sắc này sẽ tạo thêm một chút cuốn hút lạ thường cho đám cưới của bạn và tạo ra một bối cảnh sang trọng cho tất cả các chi tiết trang trí trong lễ cưới. Các phù dâu trong trang phục màu đỏ thẫm lộng lẫy hòa cùng với của màu đỏ và màu Magenta sẽ trông tuyệt đẹp cả tại các buổi lễ trong nhà và ngoài trời. Traqué đề xuất chủ đề màu sắc này cho các địa điểm như các khách sạn mang phong cách vintage, lịch sử, hoặc những lễ cưới theo phong cách đồng quê trang nhã, ngọt ngào.

Mùa thu có rất nhiều chủ đề màu sắc tuyệt vời và có rất nhiều cách để chúng ta kết hợp chúng lại với nhau , sau đây cũng sẽ là một số tips về phối màu đang rất được yêu thích ở thời điểm hiện tại mà Traqué muốn chia sẻ với bạn.

  • Harvest Gold, Nâu Burnt Sienna & Honey Orange – Chủ đề màu sắc lấy cảm hứng từ mùa thu hoạch này hoàn hảo cho một đám cưới mùa thu ngoài trời với lối trang trí mộc mạc, phông nền kiểu đồng quê hoặc một buổi tụ họp kiểu gia đình.
  • Airy Blue, Cranberry Red, & Hồng tươi – Một tông màu đơn giản nhưng phù hợp với hầu hết các kiểu đám cưới nơi xa và có thể kết hợp hài hòa cùng các phong cách trang trí ở đó. Màu Cranberry Red xuất hiện với sự nổi bật trong khi màu Ballet Pink và Airy Blue mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.
  • Xanh đậm, Đỏ gụ & màu ngà – Có hai màu tối mang lại bầu không khí sâu lắng trong khi thêm màu thứ ba nhẹ hơn vào hỗn hợp mang lại sự tươi sáng cần thiết cho chủ đề. Phù dâu trong trang phục màu đỏ gụ  đi với phù rể trong bộ đồ màu xanh đậm đáng yêu. Và  như thế là bạn đã có được một màu sắc tuyệt vời cho ngày trọng đại của bản thân vào mùa thu.

#5: Màu nâu nhạt , màu đào, màu cát

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Màu Tan, đào và cát là những màu chủ đề thường được thiết kế riêng cho không gian ngoài trời. Đám cưới bãi biển và sân vườn yêu cầu các loại vải và màu sắc nhẹ nhàng hơn để tạo cảm giác thoải mái. Cũng quan trọng không kém là những cảm giác thoải mái và hài lòng đó là những cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân. Tùy chọn đơn sắc này tạo ra một phong cách lôi cuốn thể hiện hoàn hảo xu hướng màu sắc của năm 2022.

Đám cưới mùa đông

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc trong mùa đông, hãy để Traqué gợi ý cho bạn một số chủ đề màu sắc tuyệt vời trong tiết trời cuối năm nhé. Lấy cảm hứng từ những họa tiết đi kèm với màu sắc như vẻ mát mẻ của màu xanh bạc hà, sự lãng mạng của màu đỏ berry sẽ mang đến vô số sự kết hợp khó quên cho hôn lễ của bạn. Dù cho bạn đang tìm kiếm một nhà nghỉ  mùa đông, một khung cảnh núi phủ đầy tuyết hay một bầu không khí của lễ hội, thì vẻ đẹp của thời điểm này trong năm là điều không thể không nhắc đến khi lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào mùa đông, một mùa tưởng chừng như là thời gian của sự lạnh lẽo nhưng cũng vì thế mà chúng ta mới cảm nhận được sự ấm áp của tình yêu. Do đó đừng quên tô điểm thêm phần lung linh cho đám cưới của mình để có một ngày trọng đại thật ấm cúm nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới mùa đông năm nay. Một xu hướng mới trong thời gian tới là bố trí thêm một số phụ kiện như khăn trải bàn lấp lánh, bình hoa kim loại để khiến cho lễ thành hôn của bạn trở nên sang trọng hơn cũng là một ý tưởng không tồi phải không nào!

# 6: Bạc, Băng xanh, Trắng sương & Xám kim

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Thật không thể phủ nhận rằng những tháng ngày mùa đông có thể mang lại vẻ đẹp lộng lẫy cho khung cảnh đám cưới.Thường các cặp đôi mong muốn đám cưới mùa đông của mình sẽ được bao phủ trong ánh sáng lung linh và dịu dàng của băng tuyết, vậy tại sao không chọn một chủ đề màu cưới phản ánh vẻ đẹp đó? Màu bạc bạch kim lung linh mô phỏng sự long lanh của sương giá trong khi màu băng xanh, trắng và xám kim của băng càng gợi thêm vẻ tĩnh lặng như tuyết bên ngoài. Một khu nghỉ mát trên núi hoặc một khách sạn kiến trúc gothic sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để chủ đề màu sắc này đồng thời thể hiện được vẻ đẹp lạnh giá nhưng ấm áp của mùa đông.

#7: Xanh ngọc lục bảo, đỏ hồng lựu & trắng tuyết

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Lấy cảm hứng từ mùa lễ Giáng sinh, màu xanh lục bảo và đỏ hồng lựu hẳn là một sự kết hợp màu sắc không thể khiến cho các cặp đôi phân vân thêm được nữa. Thực tế, đã có nhiều đám cưới mùa đông kết hợp với cảm giác của kỳ nghỉ đông. Vậy bạn và người ấy còn chần chờ gì nữa với sự kết hợp của màu đỏ thường được dùng trong lễ cưới truyền thống và màu xanh mang lại cảm giác vui tươi nhưng tĩnh lặng của mùa đông. Sự kết hợp này phù hợp với hầu hết mọi địa điểm tổ chức đám cưới, họa tiết màu này cho thấy phong cách vượt thời gian.

# 8: Đen, Trắng, Vàng Taupe & Vàng Shimmery

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Bạn muốn nâng tông chủ đề màu sắc đám cưới từ cơ bản đến ngoạn mục? Đen, trắng, vàng taupe và vàng lung linh tô điểm thêm phong cách cho mùa lễ và tạo thêm phần quyến rũ cho lễ đường của bạn. Hãy tưởng tượng một phòng khiêu vũ của khách sạn boutique đầy đèn treo tường cao vút bằng vàng kim óng ánh, khăn trải bàn trắng tinh và  hoa tươi trang nhã. Đây là khung cảnh mà bạn sẽ cảm nhận được khi thiết kế lễ cưới của bạn với chủ đề màu sắc này

#9: Màu trắng chủ đạo

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Ngày càng nhiều cặp đôi có xu hướng chọn chủ đề màu duy nhất, chẳng hạn như toàn bộ màu trắng. Tuy nhiên, phong cách này yêu cầu các cặp đôi, và có lẽ thậm chí tất cả các khách mời đều mặc đồ trắng và tất cả phụ kiện trang trí và hoa cũng phải đồng bộ với một màu trắng duy nhất. Chủ đề đám cưới này đã trở nên rất phổ biến đối với đám cưới ở các vùng nhiệt đới. Vậy còn địa điểm thì sao? Một resort dưới ánh nắng hoàng hôn rực rỡ trên bãi biển quả là một khung cảnh yên bình cho một đám cưới tinh khôi trong tiết lạnh chờ xuân.

Đám cưới mùa xuân

Mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm, khi mọi thứ đều nở rộ và màu sắc của muôn hoa bắt đầu bừng lên. Mùa xuân là mùa của những khởi đầu mới và những thay đổi mới. Do đó, có rất nhiều cách phối màu cưới độc đáo và đang yêu đang chờ đón nếu bạn quyết định tổ chức đám cưới vào mùa xuân. Thông thường, màu sắc cơ bản được sử dụng trong đám cưới mùa xuân sẽ là hồng, xanh nhạt, kem và vàng.

#10: Hồng Thạch Anh, Xanh Bụi, Hồng Nhạt & Kem

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Khi tìm kiếm một bảng màu nhẹ nhàng pha trộn giữa phong cách cổ điển với vẻ quyến rũ trong ngày cưới, thì sự kết hợp này sẽ là một lựa chọn có một không hai. Sự pha trộn giữa các màu sắc tinh tế mang lại sự thanh thoát cho phong cách tổng thể và phù hợp với màu sắc nhẹ nhàng tự nhiên trong mùa xuân. Nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới tại sân vườn hoặc sử dụng nhà lều đám cưới, màu xanh bụi sẽ là chủ đề màu sắc hoàn hảo cho sự kết hợp này.

#11: Tử Đinh Hương, Hồng Phấn & Vàng Vintage

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Một chủ đề đám cưới mùa xuân cổ điển gồm những bông hoa mùa xuân quen thuộc, đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bất kỳ ai có kế hoạch tổ chức đám cưới ngoài trời. Ba màu phấn này rất phù hợp với hầu hết mọi kiểu cắm hoa, trang trí hoặc đám cưới nhờ tính linh hoạt và đơn giản của chúng.

#12: Màu Xanh royal, Màu champagne (ánh vàng), Hồng Kem Và Màu Hoa Cà

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Một sự pha trộn đặc sắc giữa các tông màu, bộ tứ màu cưới mùa xuân này được sinh ra dành cho cô dâu ưa thích thời trang . Bộ màu hoàn hảo cho đám cưới theo phong cách đồng quê hoặc tổ chức tại resort sang trọng vì màu xanh hoàng gia và màu hoa cà là những màu vintage trong khi màu champagne và hồng kem tăng thêm cảm giác cân bằng.

#13: French blue, trắng vintage & xanh navy

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Bộ ba màu sắc tuyệt đẹp này là sự kết hợp đem đến cảm giác sang trọng của thời xưa cũ nhưng cũng mang lại nét tinh tế hiện đại khi được trang trí cho một đám cưới bên bờ biển hoặc một địa điểm tổ chức đám cưới nào đó có góc nhìn hướng ra biển, dòng sông. French blue là một màu thực sự nổi bật và đem đến cảm giác lạc quan cho các chi tiết trang trí khác. Khi nó được cân bằng với màu trắng vintage và xanh navy, khung cảnh đó chắc sẽ không làm bạn thất vọng.

#14: Xanh xám + Ivory

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Sự đơn giản và không quá cầu kỳ đang là xu hướng của màu cưới năm 2022. Sự kết hợp giữa xanh xám và ivory đạt được điều đó bằng cách mượn các chủ đề cổ điển từ thiên nhiên. Các cặp đôi có thể sử dụng một chút màu sắc này vào trang trí và thiệp mời của họ mà không quá tương phản với cô dâu và khung hình tổng thể.

Cặp màu này rất phù hợp cho một đám cưới truyền thống đầu mùa xuân sang trọng hoặc sự giản dị và mộc mạc của đám cưới phong cách boho.

#15: Ngọc Lục Bảo + Bạc

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Ngọc lục bảo và bạc là sự kết hợp màu sắc sống động cho tiệc cưới mà không quá sặc sỡ. Những màu sắc này tính óng ánh và lấp lánh rất bắt mắt đặc biệt khi nó tiếp xúc với ánh sáng.

Với cảm giác sang trọng và quý phải mà màu ngọc lục bảo mang lại, nó sẽ khiến cô dâu trở nên xinh đẹp như một “nàng công chúa trong rừng” với chủ đề đám cưới ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp chúng với phong cách trang trí và trang phục phù hợp thì buổi lễ cũng có thể trở nên rất truyền thống.

Đám cưới mùa hè

Nhiệt độ ấm áp và những tia nắng của mùa hè khiến tất cả màu sắc đều trông thật tuyệt, vì vậy những màu sắc đẹp nhất cho đám cưới mùa hè sẽ nói lên tất cả những điều chúng ta yêu thích nhất trong thời điểm này. Từ màu xanh dương nhạt và airy blue đến màu hồng và xanh lá cây đậm, mùa hè có rất nhiều màu sắc chủ đạo tuyệt đẹp để chúng ta lựa chọn.

#16: Vàng Cúc Vạn Thọ, Xanh Navy & màu đá xám

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Cùng với những bó hoa màu vàng, những bộ váy phù dâu màu xanh navy và những tấm khăn trải bàn trang nhã, sự kết hợp những màu sắc này sẽ khiến khung cảnh một đám cưới ngoài trời trở nên trang hoàng hơn. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt với bởi nó có thể phù hợp với rất nhiều địa điểm tổ chức đám cưới khác nhau, đặc biệt phong cách đồng quê hoặc bảo tàng lịch sử. Một trong những lý do chính khiến chủ đề màu sắc này được nhiều cặp đôi quan tâm bởi hình ảnh của phù dâu và phù rể trong trang phục và bộ vest màu xanh Navy kết hợp cùng các chi tiết được thêm vào màu vàng hoặc xám làm cho màu sắc đám cưới trở nên dễ thương và sống động.

Nếu bạn quyết định chọn bảng màu này, bạn nên liên hệ với người bán hoa và xem xét thêm hoa hồng vàng, hoa thủy tiên vàng hoặc hoa cúc đồng tiền vào lựa chọn của bạn. Cắm những bông hoa đó vào những chiếc lọ trang nhã và thêm những chiếc ruy băng màu xanh navy hoặc màu ghi xám vào ở giữa. Ấm áp, sôi nổi và lạc quan là những gì bộ ba màu sắc này mang lại.

#17: Hồng cánh sen, Xanh Hoa Ngô Và Tím Hoa Cà

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề màu sắc mang lại cảm giác thanh bình và có tính thẩm mỹ cao cho đám cưới mùa hè của mình thì đây là chủ đề dành cho bạn. Sự kết hợp của màu cánh hoa hồng , màu xanh hoa ngô và màu tím hoa cà tạo ra một bầu không khí sang trọng và hoàn hảo cho một buổi lễ vào buổi chiều. Nếu bạn đang cân nhắc các địa điểm như vườn bách thảo, công viên hoặc địa điểm lịch sử thì đây là chủ đề màu sắc mà bạn không nên bỏ qua. Trong khi màu hồng và màu tím hoa cà tạo nên sự tinh tế thì màu xanh hoa ngô lại thêm một chút đáng yêu và tôn lên vẻ đẹp của bầu trời xanh mùa hè. Hoa cẩm tú cầu và hoa hồng là những loại hoa thích hợp cho chủ đề màu sắc này và hãy tưởng tượng những chiếc váy phù dâu có màu hồng petal hoặc màu tím hoa cà xinh đẹp như thế nào.

#18: Màu xanh lá đậm, Trắng Và Vàng gold

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Bạn muốn điểm thêm những nét thanh lịch cho lễ cưới của mình bằng những họa tiết từ thiên nhiên thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng bộ ba màu sắc là xanh lá đậm, trắng và vàng gold. Một đám cưới phong cách đồng quê hoặc là một địa điểm theo hơi hướng mộc mạc, giản dị cực kì phù hợp với chủ đề màu sắc này vì làm bật lên khung cảnh tự nhiên vốn có nhưng vẫn kèm theo vẻ sang trọng cao cấp mà các cặp đôi mong muốn trong ngày cưới. Những chiếc bàn gỗ dài với những mảng cây xanh tươi mát, bình hoa vàng và chân nến kết hợp với rèm trắng giúp không gian trở nên trang nhã, đồng thời tăng thêm cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát.

#19: Xanh Bạc Hà, Hồng Đào & Hồng Dưa Hấu

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper (bộ sưu tập Asian Remix) - Ảnh phải: Pinterest

Vui vẻ, sôi động và hoàn hảo cho một đám cưới trên bãi biển, sự kết hợp này sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực của mùa hè. Một chủ đề phù hợp cho các hoạt động bãi biển, địa điểm ngoài trời hoặc sân vườn. Để có thể hiểu được vẻ đẹp của bộ ba này, hãy hình dung về những chiếc váy phù dâu màu xanh bạc hà kết hợp với bó hoa hồng đào xinh xắn được quấn bằng một dải ruy băng màu hồng dưa hấu. Những màu sắc này làm chúng ta liên tưởng đến những bông hoa rực rỡ khiến nó trở thành màu cưới hoàn hảo nhất cho những tháng mùa hè.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những màu sắc đẹp đẽ cho đám cưới mùa hè, Traqué khuyên bạn nên xem qua một số màu sau:

  • Xanh cổ điển, hồng san hô & hồng dịu – Chủ đề đám cưới mang theo sự tươi mát của biển, sự kết hợp này khiến chúng ta tưởng tượng về một buổi lễ mộng mơ bên bờ biển với khung cảnh xanh ngát của đại dương.
  • Xanh xám, Cream White & hồng phấn – Đối với các cặp đôi muốn có màu sắc đám cưới đơn giản nhưng sang trọng, đây là màu dành cho bạn. Sự tinh tế của bảng màu này cho phép tạo ra một bầu không khí yên tĩnh và nhẹ nhàng nhưng không làm giảm đi sự sang trọng.

#20: Baby Blue + Buttercream Yellow + Hồng pastel + màu oải hương

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Bộ màu chủ đạo này được lấy cảm hứng từ concept màu sắc đám cưới pastel “bụi bặm” của năm ngoái. Sự kết hợp mới lạ này đã tạo nên một bảng màu sống động và vui nhộn. Cho dù được đặt cạnh nhau hay được tương phối theo mức độ tăng dần của màu, sự kết hợp này mang đến sự phấn khích và kỳ thú của tuổi trẻ.

Bộ màu này nên được dùng vào cuối mùa xuân khi những cánh hoa giấy hồng nhạt nở rộ như là để nói lời khen ngợi cho lễ đường tình yêu của đôi sam không rời.

Màu cưới độc đáo khác

#21: Màu xanh lá đậm, Nâu Sô Cô La, Nâu craft & Kem: Đám Cưới phong cách rustic

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Đám cưới phong cách rustic đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm trở lại đây và nếu bạn cũng là một người ưa thích phong cách này thì đầy sẽ là những sắc màu mà bạn không nên bỏ qua. Phù hợp với một đám cưới phương xa tại một địa điểm đồng quê như nông trại, khu vườn, sự kết hợp màu sắc trang nhã nhưng không kém phần phong phú này sẽ đem đến cho đám cưới của bạn một vẻ đẹp tự nhiên.

# 22: Hồng thắm, Hồng Phấn, Ngọc Lam & Thiên Thanh Nhạt

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Những tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng những cây cọ đung đưa trong gió chiều và những tia nắng hoàng hôn hùng vĩ có lẽ là một khung cảnh không thể lý tưởng hơn cho một đám cưới bên rìa bãi biển khi kết hợp với bộ màu sắc chủ đạo mộng mơ này. Với sự tương phối tông của hai màu hồng hòa mình cùng màu xanh ngọc lam và xanh thiên thanh bát ngát của bầu trời và đại dương sẽ dựng nên cho các cặp đôi một lễ đường thành hôn được bao phủ bởi sự lãng mạn của tình yêu.

#23: Hồng Bong Bóng, Hồng Kẹo Bông, Đỏ Dâu Tây

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper (bộ sưu tập Asian Remix) - Ảnh phải: Facebook

Nếu bạn đang mơ mộng về một đám cưới được bao trùm bởi một màu sắc vui vẻ, lạc quan và tràn đầy năng lượng thì bạn không thể bỏ qua bộ màu sắc chủ đạo này với sự kết hợp cổ điển giữa hồng và đỏ. Tông màu tươi mới này phù hợp với tiết trời ấm áp và trong trẻo vào mùa xuân hoặc mùa hạ tại các địa điểm tổ chức ngoài trời như sảnh của một khách sạn gần bờ biển hoặc trong một sân vườn thoáng đãng được bao phủ bởi màu xanh thiên nhiên thư giãn của cây cỏ được cắt tỉa gọn gàng xung quanh.

#24: Vàng Chanh. Xám Khói, Xám Nhạt

 

Ảnh: Pinterest

Rất nhiều cặp đôi đang tìm kiếm một chủ đề đám cưới độc nhất vô nhị và tràn đầy năng lượng? Chẳng thể bàn cãi nữa, màu vàng chanh, xám khói và xám nhạt là một sự kết hợp dành riêng cho lễ cưới của bạn. Màu sắc chủ đạo này khiến cho màu vàng chanh trở nên nổi bật và khiến cho cô dâu chú rể trở thành tâm điểm trong ngày trọng đại. Mặt khác, bóng mờ của màu xám tạo cho bầu không khí của hôn lễ trang trọng hơn và lưu lại một dấu ấn không thể quên cho các vị khách mời đáng quý.

Những sự kết hợp màu sắc của mọi thời đại

#25: Tông màu trang sức dành cho tiệc cưới

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc chủ đạo gợi lên nét thanh lịch, phù hợp với bất kỳ mùa nào và hầu hết mọi địa điểm tổ chức thì đây chính là gam màu mà bạn nên lựa chọn. Màu sắc của trang sức và đá quý là màu sắc bão hòa được đặt tên cho các loại đá quý phải kể đến như thạch anh tím, vàng citrine, xanh sapphire, xanh lục bảo… Hiển nhiên, phải có một nguyên do thỏa đáng giải thích tại sao sự cổ điển này lại được yêu thích từ lâu trong đám cưới bởi sự sang trọng và quyến rũ đơn giản vượt thời gian của nó. Với Traqué, những giá trị trường tồn và bền vững như nét thanh lịch của bộ màu sắc này chính là nguồn cảm hứng lớn lao để đồng hành trên con đường sứ mệnh “mở lối trăm năm” cho các cặp đôi.

#26: Đen trắng

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Facebook

Đen và trắng là một sự kết hợp sang trọng cho chủ đề đám cưới. Thông thường, nó sử dụng cho phong cách đám cưới trang trọng. Qua thời gian, sự kiết hợp “sơ khai” này càng chứng minh rõ nét sự sang trọng và quý phái, đôi khi còn là quyền lực. Sự kết hợp ăn ý này chính cũng phản chiếu rõ nét nhất về mối lương duyên đầy ý nghĩa giữa cô dâu và chú rể. Không chỉ vậy, tiệc cưới với tone màu đen trắng đem lại cho khách không chỉ yến tiệc mà cả sự thưởng ngoạn mãn nhãn của thời trang với sự thanh lịch cổ điển.

#27: Màu tím Tử Đinh Hương và Oải Hương

 

Ảnh trái: Traqué Wedding Paper - Ảnh phải: Pinterest

Đối với một đám cưới nhỏ thân mật, sự kết hợp màu sắc của hai loài hoa này là một lựa chọn tối ưu. Cũng như ý nghĩa của loài hoa Tử Đinh Hương, mặc dù có đôi chút mong manh, nhưng khi nở hoa, nó sẽ mãi mãi in sâu trong trái tim của những người nhìn thấy. Cũng vậy, một buổi tiệc cưới giản dị thân mật của đôi lứa trong một buổi chiều sớm mát mẻ hòa chút nét thanh tao của màu tím oải hương sẽ lưu lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí của những vị khách mời thân thương.

Tóm lại, việc lựa chọn màu sắc, chủ đề và cách trang trí cho đám cưới cũng quan trọng như chọn địa điểm tổ chức vậy. Màu sắc chủ đạo đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch cho đám cưới, nó quyết định khung cảnh và cảm xúc mà buổi lễ mang đến có trở nên sống động hơn hay đơn giản chỉ là phối một vài màu sắc. Nếu các cặp đôi đã dành hàng giờ, hàng tuần và thậm chí hàng tháng để lập kế hoạch cho ngày cưới thì đừng quên cân nhắc lựa chọn những màu sắc phù hợp với mùa, địa điểm và chủ đề tổng thể, chắc chắn đó sẽ là một ngày không thể nào quên trong cuộc đời của mỗi người.

Biên dịch: Nguyễn Hải Duy

Thông tin liên lạc:
📞 028 6686 5113
✉ info@traquestudio.com
Olympus 7 Coworking Space
20 Nguyễn Thị Minh Khai, Đakao, Quận 1, TP.HCM (bên cạnh ngân hàng Techcombank)

Comments (37)

Comments are closed.