5 cách kết hợp trải nghiệm du lịch vào đám cưới một cách ý nghĩa

Chia sẻ những chuyến phiêu lưu tuyệt vời nhất của bạn với những người thân yêu qua thực đơn và phong cách trang trí cho ngày trọng đại.

Ảnh: Traqué Wedding Paper

Nếu bạn và hôn phu / hôn thê thích đi du lịch cùng nhau, đừng ngại sáng tạo và phá cách để lồng ghép đám cưới của mình vào chuyến du lịch để biến ngày trọng đại của bạn trở nên đáng nhớ. Có muôn vàn cách để nâng cao những trải nghiệm cho ngày thành hôn của bạn, trong đó có thể kể đến như việc kết hợp các món ăn địa phương yêu thích của bạn vào thực đơn tiệc cưới đến việc mở những bài hát bắt tai đã vô tình nghe được trong chuyến đi vào song list trong buổi tiệc cocktail. Hãy cùng Traqué điểm qua một vài hoạt động để biến những cuộc phiêu lưu cùng bạn đời tương lai thành một phần trong ngày đặc biệt của bạn nhé.

Tạo thực đơn lấy cảm hứng từ chuyến du lịch của bạn.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ ăn uống của bạn để tạo ra một thực đơn mang theo ẩm thực quốc tế hoặc chỉ đơn giản là có các món ăn từ thành phố yêu thích của bạn. Cùng khai vị tiệc cocktail cùng bánh tacos mini, pizza được làm thủ công bằng phương pháp Hand Tossed pizza, hộp mì tiện lợi của Trung Quốc hoặc bất kỳ món ăn đường phố nào bạn yêu thích trong chuyến du lịch của mình. Chuyển sang bữa tối để cùng khám phá thêm các món ăn quốc tế hoặc khu vực mà bạn đã thưởng thức trong các chuyến đi cùng nhau. Nếu bạn có kế hoạch phục vụ một bữa ăn nhẹ lúc đêm muộn? Chọn thêm các món ăn đường phố, bánh mì kẹp Việt Nam, jambalaya kiểu New Orleans hoặc poutine kiểu Canada. Và cuối cùng là bữa tráng miệng, hãy nghĩ đến những tháp bánh macaron của Pháp, các loại bánh rum của Jamaica, bánh mì lam của Úc, bánh churros của Mexico với sô cô la nóng đậm đà hoặc những đĩa bánh trà theo phong cách của Nga.

Ảnh: The Knot - Món bao buns

Khoe những bức ảnh du lịch yêu thích của bạn.

Nếu hai bạn có dự định chụp nhiều ảnh khi đi du lịch, đừng quên nghĩ đến việc phóng to và đóng khung để có thể tạo một bức tường trưng bày vào ngày trọng đại của mình (bạn có thể mang về nhà và trưng bày trong phòng tân hôn của mình khi quay trở về). 

Ngoài ra, để làm nổi bật hình ảnh yêu thích trong chuyến du lịch (nó có thể là ảnh của hai bạn hoặc khung cảnh yêu thích) là in hình ảnh đó vào cuốn album cưới. Nếu bạn theo đuổi phương án này, việc sử dụng những hình ảnh này để thiết kế những tấm postcard cũng là một lựa chọn thú vị để lưu giữ những kỷ niệm không chỉ có chuyến du lịch này mà còn cho cả chuyến “hành trình trăm năm” của đôi bạn.

Ảnh: Traqué Wedding Paper

Mang những bản nhạc bản đã khám phá được vào trong lễ cưới.

Nếu bạn đã dành thời gian đủ nhiều ở nước ngoài, hoặc ở các thành phố âm nhạc lớn như Nashville hoặc Austin, rất có thể bạn đã biết thêm được khá nhiều nhạc sĩ trên đường đi. Tại sao không để tác phẩm của họ được nổi bật tại lễ cưới của bạn? Đơn giản bạn chỉ cần sắp xếp một list nhạc trong giờ cocktail dành riêng cho những bài hát này — hoặc những bài hát của ban nhạc tại địa phương theo phong cách âm nhạc mà bạn thích trong chuyến phiêu lưu của mình.

Ảnh: Pinterest

Mua đồ từ các nghệ nhân trong khu vực hoặc quốc tế khi sắm sửa cho đám cưới của bạn.

Ủng hộ các nghệ nhân ở những nơi bạn yêu thích bằng cách nhập hàng thủ công của họ không chỉ là một cách ý nghĩa để chia sẻ tình yêu du lịch của bạn với khách — đó còn là một cơ hội tuyệt vời để tỏ sự biết ơn với những người đã làm giàu cho cuộc sống của bạn. Có lẽ bạn đã tìm thấy một chiếc mũ milliner độc đáo trong chuyến đi gần đây đến London. Bạn nên liên hệ để xem liệu họ có thể tạo ra một chiếc mũ tùy chỉnh theo ý muốn của bạn cho ngày cưới hay không. Những túi quà chào mừng là một cách tuyệt vời khác để làm nổi bật những món đồ đặc biệt: Hãy thử bất cứ thứ gì từ đặc sản đến quà thủ công mỹ nghệ. Ví dụ: nếu bạn hoài niệm thời gian của mình ở Bờ Tây Hoa Kỳ, bạn có thể đặt vào túi xà phòng hoa oải hương làm thủ công từ Washington, nến sáp ong từ Oregon và dầu ô liu từ California.

Ảnh: Traqué Wedding Paper - Hộp nhẫn

Trộn các thành phần từ các địa phương khác nhau thành đồ uống đặc trưng của bạn.

Cocktail là một loại thức uống ngon miệng và cá tính để bạn có thể kết hợp các nguyên liệu từ các vùng khác nhau vào danh mục thức uống cho buổi lễ thành hôn. Hoặc, nếu bạn đã từng có dịp đi du lịch Pháp, món bánh Croissant hẳn sẽ không thể thiếu cho một buổi sáng thơ mộng. Tất nhiên, đừng ngần ngại cho những ly thức uống yêu thích của mình một cái tên riêng để luôn gợi nhắc bạn về những kỷ niệm đáng nhớ của đôi uyên ương nhé. 

Ảnh: Pinterest

Biên dịch: Nguyễn Hải Duy

Thông tin liên lạc:
📞 028 6686 5113
✉ info@traquestudio.com
Olympus 7 Coworking Space
20 Nguyễn Thị Minh Khai, Đakao, Quận 1, TP.HCM (bên cạnh ngân hàng Techcombank)

Comments (17)

Comments are closed.